Chủ Nhật, 20 tháng 7, 2014

Bún gạo trộn tôm thịt

   Đây là một món bún tương đối ngon, đủ dinh dưỡng, dễ ăn. Nếu không thích trộn thì bạn có thể làm theo kiểu bún gạo xào tôm thịt (tuy nhiên cách này hơi dâu mỡ nhiều à nghen ^^)… Món bún này ăn kèm với nước mắm ngọt hơi chua chua và đặc biệt rất dễ làm, thích hợp cho bạn nào mới tập nấu ăn và cũng thích hợp nếu hôm nào bạn “lười” vào bếp nấu những món cầu kỳ hihi …

Bạn xem chi tiết bên dưới nhé!




-----------------------------------------------------------



Nguyên liệu
Một số nguyên liệu căn bản


   }   ½ kg bún gạo

   }   300gr tôm

   }   300gr thịt heo

   }   100gr mỡ heo

   }   5 quả trứng 

(mình dùng 3 trứng vịt , 2 trứng gà… vì hôm mình làm nhà mình còn bao nhiêu trứng là mình lấy ra làm luôn chứ không phải công thức đặc biệt gì cả)

   }   150gr giá hẹ

   }   Gia vị, Nước mắm, Tỏi, Ớt, ½ trái chanh

   }   Đậu phộng


Cách làm


1. Sơ chế nguyên liệu

   }   Xào mỡ heo để làm tép mỡ. Có thể dùng dầu ăn thay mỡ.

   }   Rửa sạch thịt heo, cắt miếng vừa ăn

   }   Rửa sạch tôm, cắt bớt râu ria nếu thích ^^

   }   Rửa sạch giá hẹ sau đó cắt hẹ thành từng đoạn 5cm.

   }   Đập trứng ra tô, quậy đều, không cần nêm cũng được

   }   Bóc vỏ 5 tép tỏi, băm nhỏ 2 tép tỏi trong số tỏi đó. Phần tỏi còn lại để làm nước mắm


2. Bắt tay thực hiện

   }   Đun nóng nồi nước sôi, cho chút muối, cho phần giá hẹ vào luộc khoảng 10p thì vớt ra xả sạch lại với nước lạnh. (hình 1)

   }   Cũng với nước sôi đó, luộc tiếp phần bún, vì bún gạo mau chín nên luộc từ 3-5p rồi vớt ra xả nước lạnh. Sau đó cho ½ tbsp dầu ăn vào trộn đều cho bún tơi ra. Khi thấy phần bún vừa ý thì cho giá hẹ vào trộn đều. (hình 2)

   }   Bắt nồi nước sôi khác, cho chút muối rồi luộc tôm. Tôm chín vớt ra xả nước lạnh. Khi tôm nguội có thể bóc vỏ hoặc để nguyên tùy ý. Lúc chụp hình thì mình để vỏ cho đẹp, chụp xong mình cũng lột vỏ lun hihi...(hình 3)


   }   Bắt chảo lên bếp, cho chút mỡ, phi thơm tỏi, cho thịt heo vào xào, mình nêm 1 tsp hạt nêm + 1tsp đường + 1/2 tsp muối. Thịt chín thì cho ra dĩa.


   }   Bắt chảo lên bếp, cho chút dầu ăn rồi tráng trứng (mỏng hay dày tùy ý). Nhà mình thích ăn trứng mỏng nên với 5 quả trứng  mình tráng được 8 miếng với đường kính 20cm (như hình dưới). Sau đó chờ trứng hơi nguội rồi cắt sợi.


   }   Về căn bản, tất cả mọi nguyên liệu đã được sơ chế và nấu chín. Điều cần làm lúc này là bạn cho mọi thứ vào nồi hoặc chảo lớn, sau đó trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.



3. Cách pha nước mắm

   }   Cho phần tỏi đã bóc vỏ ở trên + ớt trái + 5 tbsp đường vào tô dùng chày giã nhuyễn. Sau đó cho 5 tbsp nước mắm ngon + 5 tbsp nước ấm + vắt ½ trái chanh. Quậy đều, nêm lại cho vừa khẩu vị. Có thể giảm phần nước mắm nếu bạn thích nước mắm ngọt.



-----------------------------------------------------------




Chúc bạn ngon miệng!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét