Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

Cơm rang trứng lạp xưởng tôm

   Mấy bữa trước thèm cơm rang nhưng lại bệnh nên không nấu được. Đến hôm nay cảm thấy đỡ hơn thì quyết định làm để ăn cho đã thèm ^^. Mình tìm quanh tủ lạnh chỉ thấy có trứng, lạp xưởng tôm và hành lá. Cũng còn thiếu một số nguyên liệu nhưng không sao, 3 loại này cũng có thể làm được 2 phần cơm ngon rồi. 

   Bạn xem cách làm bên dưới nhé!









-----------------------------------------------------------

Nguyên liệu 




   }  Cơm nguội


   }   2 quả trứng


   }   Lạp xưởng (mình dùng lạp xưởng tôm)


   }   Hành Lá


   }   Hành tím + Tỏi 


   }   
Gia vị




Cách làm


1. Sơ chế nguyên liệu:
 

   }   Bằm tỏi + Cắt nhỏ hành tím


   }   Cắt nhỏ hành lá


   }   Cắt lạp xưởng thành miếng vừa ăn


   }   Đập 1 quả trứng vào chén + quậy đều


   }   Nêm gia vị vào bát cơm: 2 tbsp đường + 1/2 tbsp muối + 1 tbsp hạt nêm + 1/2 tbsp ớt khô


Lưu ý

  • Bạn có thể không cần nêm gia vị vào cơm như mình làm ở bước này mà có thể đợi đến khi rang cơm trên bếp thì bạn nêm cũng được. Sở dĩ mình làm bước này là để lát rang cơm cho rảnh tay, không phải vừa rang mà vừa nhớ đã nêm gia vị hay chưa. 
  • Còn nếu bạn nêm gia vị vào cơm như mình làm thì nêm vừa phải thôi để lát khi rang cơm gần hoàn thành mình sẽ nêm lại thêm 1 lần nữa cho vừa ăn.


2.    Rang cơm:


        }   Dầu nóng, phi thơm hành tỏi, Cho  lạp xưởng vào, đảo nhanh tay khoảng 2 phút rồi trút ra chén.(hình 1,2,3)


   }   Tiếp tục cho một chút dầu ăn. Đập quả trứng còn lại vào chảo, lòng trắng hơi chín thì lấy muỗng làm vỡ lòng đỏ sau đó cho cơm vào đảo nhanh tay.(hình 4,5,6)


   }   Khi thấy trứng vừa chín thì cho tiếp phần trứng đã quậy lúc đầu vào (hình 7). Tiếp tục đảo cho phần trứng chín đều và bao quanh các hạt cơm. 


 
(hình 8) Ở bước này mình sẽ rải đều cơm ra mặt chảo và rang cơm khá lâu, tầm 15 – 20 phút vì như vậy mới tạo được độ dòn và hạt cơm sẽ tơi ra. Tùy lượng cơm mà thời gian sẽ tăng giảm. Nhưng nếu bạn không thích hạt cơm khô cứng thì có thể bỏ qua bước này. 


   }   Khi bạn cảm thấy cơm vừa ý thì cho tiếp phần lạp xưởng vào (hình 9, 10). Sau đó bạn có thể nêm gia vị lại đến khi vừa miệng thì cho hành vào đảo nhanh tay. (hình 11,12)


 Lưu ý
: Thông thường sau khi hoàn tất mình sẽ cho 1 tbsp nước mắm để cơm được ngon hơn nên ở bước nêm gia vị này mình sẽ nêm hơi ngọt một chút có như vậy khi cho nước mắm ngon vào là cơm sẽ vừa ăn và đậm đà. 



Chúc bạn ngon miệng!



Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét