Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Sinh Tố Dừa

   

Sinh tố là một loại đồ uống cực kỳ đơn giản - điều cần làm là cho mọi thứ vào máy rồi xay nhuyễn như vậy là mình đã có hỗn hợp nước uống ngon và mát lạnh rồi. Cá nhân mình thì thích nhất là sinh tố bơ - vừa ngon lại vừa đẹp da
 nhưng ngay hôm mình muốn uống thì nhà hết bơ :(. Trời lại nóng - lười ra ngoài mua ... nhìn trong tủ lạnh chỉ có 1 trái dừa, thế là món "SINH TỐ DỪA" ra đời.

 Mời bạn theo dõi cách làm bên dưới nhé!



-----------------------------------------------------------


Nguyên liệu


   }   1 trái dừa + đá nhuyễn
   }   Sữa đặc có đường
   }   Whipping Cream
   }   Một vài hột muối
   

  Lưu ý:

1.  Chọn mua dừa: Nếu bạn không thích sinh tố có phần cơm dừa nhiều thì nên chọn trái non, cơm dừa mỏng, như vậy khi xay phần sinh tố sẽ mịn. Mình thích ăn cơm dừa lắm nên lần nào mua dừa dù để xay sinh tố hay lấy nước để nấu ăn thì mình luôn chọn dừa có cơm dày.

2. Công thức của mình không sử dụng sữa tươi mà thay vào đó mình sử dụng luôn phần nước của trái dừa, như vậy sinh tố khi hoàn tất sẽ ngọt thanh vị dừa.

3. Whipping Cream không có cũng không sao, vì mình thích béo nên mới dùng.

4. Sinh tố nào có dùng sữa đặc thì mình không bao giờ dùng đường để xay cùng vì phần sữa đã rất ngọt rồi, nếu cho đường vào sẽ ngọt gắt. Thêm nữa nếu xay không kỹ thì đường sẽ không tan, khi uống sẽ lợn cợn một vài hạt đường.

5. Khi làm sinh tố - đặc biệt đối với sinh tố có sử dụng sữa đặc hoặc đường cát thì bạn nên cho thêm một vài hột muối khi xay. Như vậy ly sinh tố của bạn sẽ đậm đà hơn.


Cách làm


} Cơm dừa cắt nhỏ để dễ xay


Cho 1/2 cup nước dừa + 3 tbsp sữa đặc + 1,5 tbsp whipping cream + cơm dừa đã cắt nhỏ + một vài hạt muối vào máy xay

Sau khi xay hỗn hợp này xong thì cho tiếp phần đá nhuyễn vào xay thêm 1 lần nữa. Chỉnh lại khẩu vị cho vừa ý.






Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét