Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Trứng cuộn hấp (nhân tôm + ức gà xay)


   Trứng - là một nguyên liệu khá phổ biến và hầu như gia đình nào cũng ăn trứng 1 đến 2 ngày trong tuần. Vì vậy cũng không khó để liệt kê danh sách các món ăn ngon từ trứng. Hôm nay mình đã thử nghiệm một công thức mới làm từ trứng.
   Món ăn này nếu nói về ngon xuất sắc thì chưa đạt, nhưng cũng là một trải nghiệm lạ đáng để thử. Ở cuối bài mình sẽ ghi chú lại một số lưu ý khi làm món này. Còn bây giờ mời bạn vào bếp cùng mình nha :)




-----------------------------------------------------------


Nguyên liệu (6 người)    


   }   300gr tôm

   }   300gr ức gà

   }   6 quả trứng vịt (hoặc gà)  

   }   2 củ cà rốt, 50gr hành lá




Cách làm


   }   Tôm rửa sạch, cắt đầu, lột vỏ, bỏ chỉ đen sóng lưng
   }   Ức gà rửa sạch, cắt hột lựu
   }   Gọt vỏ cà rốt, cắt khúc 5cm
   }   Cắt nhỏ hành lá
   }   Xay cà rốt
   }   Xay gà + tôm ( trong lúc xay có thể nêm gia vị)



   }   Trộn đều phần thịt đã xay + hành lá + cà rốt sẽ được hỗn hợp A



   }   Chuẩn bị xửng hấp


+ Trong lúc chờ đợi nước xửng hấp nóng thì bạn làm tiếp những bước sau:


   }   Đập từng quả trứng ra chén, khuấy đều. Tráng trứng trên chảo. Trứng vừa chín tới thì lấy ra thớt

-   Ở bước này bạn cũng có thể đập một lượt các quả trứng vào tô rồi khuấy. Mình thì chọn cách đập từng quả trứng, tuy có hơi mất thời gian nhưng bù lại liều lượng sẽ khá là chính xác + khi tráng các miếng trứng sẽ mỏng và đều nhau



   }   Cho phần nhân là hỗn hợp A lên trứng, tráng đều và cuộn lại
       ·   Lưu ý: Nhớ chừa mép trứng khoảng 1cm,để khi cuộn phần nhân sẽ tràn ra vừa đủ với phần trứng


   }   Sau khi xong sẽ được những cuộn trứng như hình




   }   Lúc này nước trong xửng hấp cũng vừa sôi, bạn cho phần trứng đã cuộn vào xửng, hấp khoảng 15p rồi dùng tăm xiên qua lớp trứng, nếu thấy tăm khô là trứng đã chín


   }   Đợi cho trứng hơi nguội, bạn cắt khoanh khoảng 2cm - 3cm rồi trình bày ra dĩa. Món này dùng chung với cơm nóng hoặc ăn chơi đều được. Nếu nhạt có thể dùng với nước tương hoặc tương ớt.



Chúc bạn ngon miệng!


-----------------------------------------------------------


+ Những lưu ý khi làm món này:


 1. Theo cá nhân mình nghĩ món này sẽ ngon hơn nếu chỉ dùng tôm hoặc tôm + ức gà theo tỷ lệ 3:1. Sở dĩ mình nói vậy vì sau khi làm, mặc dù có cả tôm + trứng + cà rốt nhưng mình thấy phần trứng hấp cũng còn hơi khô.


 2. Bạn có thể thay cà rốt + hành lá bằng các nguyên liệu khác như nấm mèo, đậu hà lan, bông cải, v/v…


 3. Phần tỷ lệ nguyên liệu mình để cho 6 người nhưng lúc làm xửng hấp của mình chỉ để được 4 cuộn trứng nên mình không làm thêm nữa mà mình lấy phần nhân đó đem đi chiên. Kết quả là ra một món khác cũng khá là ngon, thích hợp để nhâm nhi lúc tán gẫu cũng hay lắm. (Như mình nói ở lưu ý 1, nếu hỗn hợp là tôm mà đem chiên chắc sẽ còn ngon hơn nữa J). Mình sẽ viết một bài khác về phần này nhé!


Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét